Chuyển đến nội dung chính

SĂN HỌC BỔNG DU HỌC ĐỨC

Đức là một đất nước đề cao về vấn đề giáo dục, bởi chính phủ của họ đã khẳng định rằng đầu tư và phát triển về giáo dục. Thì nền kinh tế của đất nước mới được đưa lên tầm cao mới. Vì vậy chính phủ Đức đã đưa ra rất nhiều chính sách ưu ái về học phí, chương trình học bổng du học tại tất cả những trường học. Hầu hết thì những học bổng du học Đại học tại Đức đều rất đa dạng để du học sinh có thể lựa chọn. Vậy hôm nay hãy cùng Helifsa đi tìm hiểu về cách săn học bổng du học Đức thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách săn học bổng du học Đức
Cách săn học bổng du học Đức

Một số lưu ý khi săn học bổng du học Đức miễn phí

a. Bạn cần phải xác định được ngành mà mình cần học

Việc đầu tiên mà chúng tôi muốn bạn cần phải xác định được chính ngành mà mình đang muốn theo đuổi. Điều này nhằm xác định được bạn có thực sự nghiêm túc đối với việc đi du học tại Đức, để có thể bước tới được tương lai tưới sáng hơn. Dưới đây là một số học bổng điển hình dành để các bạn có thể tham khảo về ngành học của mình.
Có rất nhiều cách để bạn có thể săn học bổng du học tại Đức
Có rất nhiều cách để bạn có thể săn học bổng du học tại Đức

1a. Học bổng phi chính phủ Deutschland Stipendium:

Đây là một học bổng du học đối với những ngành nghề về phát triển và quản lý xã hội, năng lượng nhằm phát triển đất nước, quản lý môi trường, phát triển nền kinh tế đất nước… Đặc biệt hơn học bổng du học tại Đức Deutschland Stipendium chỉ dành cho những du học sinh đã được xác nhận là sinh viên chính thức tại những trường đại học tại Đức.
Học bổng phi chính phủ Deutschland Stipendium chỉ dành cho du học sinh được xác nhận là sinh viên chính thức tại trường dại học Đức
Học bổng phi chính phủ Deutschland Stipendium chỉ dành cho du học sinh được xác nhận là sinh viên chính thức tại trường dại học Đức

2a. Học bổng của cơ quan trao đổi hàn lâm DAAD Đức:

Học bổng hàn lâm DAAD chuyên dành cho những học sinh có sở thích về kỹ thuật và khoa học, kinh tế, luật, ngôn ngữ… Ngoài ra thì các du học sinh còn được truyền dạy thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực khác như: Thể thao, âm nhạc, nghệ thuật… Đặc biệt hơn là học bổng của cơ quan trao đổi hàn lâm DAAD Đức còn bao phủ luôn cả những cấp độ và lĩnh vực đào tạo. Chính vì thế nên kỳ xét tuyển của học bổng này sẽ rất nghiêm ngặt để lựa ra được những thí sinh xuất sắc nhất.

3a. Học bổng khoa học Kurt Hansen:

Học bổng này được chính phủ dành riêng cho những sinh viên trở thành nhà khoa học hoặc giảng viên trong ngành khoa học xã hội và tự nhiên. Hầu hết tất cả các dự án đều mang một ý nghĩa cộng đồng riêng trong tương lai.

Học bổng của trường quản lý tài chính Frankfurt:

Học bổng du học Đức của trường quản lý tài chính Frankfurt chuyên dành cho những sinh viên đã tham gia quá trình đào tạo tiếng Anh. Chuyên về những ngành kế toán, ngân hàng, tài chính, kinh tế và quản trị kinh doanh…

b. Phân tích về những yếu điểm của các chương trình học bổng về du học tại Đức

Trước khi bạn giành được các trương trình học bổng du học Đức bạn cần xem xét kỹ những thông tin dưới đây để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.
Việc tìm hiểu về những quy trình hình thức xét tuyển để lựa chọn học bổng du học tại Đức rất quan trọng
Việc tìm hiểu về những quy trình hình thức xét tuyển để lựa chọn học bổng du học tại Đức rất quan trọng

1b. Quy trình xét tuyển:

Câu hỏi cần được đặt ra ở đây là khoảng thời gian bao lâu để bạn có thể săn được học bổng. Khi nộp hồ sơ thì nên lựa chọn nộp online hay nộp tại các văn phòng đại diện và quy trình xét tuyển bao gồm bao nhiêu vòng.

2b. Kỳ thi chuẩn hóa năng lực:

Việc các sinh viên tham khảo qua những phần thi về năng lực là việc khá quan trọng trong việc săn học bổng du học tại Đức. Chính vì thế bạn cần hiểu về những yêu cầu về kỹ năng cũng như kiến thức và tiêu chí đánh giá mà phần học bổng du học yêu cầu.

3b. Cấp độ đào tạo:

Hầu hết các học bổng du học tại Đức rất nhiều hình thức khác nhau và có nhiều cấp độ như: Trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học, sau đại học… Để có thể lựa chọn được học bổng phù hợp thì bạn cần nắm rõ được vấn đề này.
Sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ về xác xuất và tỉ lệ cạnh tranh giữa mình và các sinh viên khác trên toàn thế giới
Sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ về xác xuất và tỉ lệ cạnh tranh giữa mình và các sinh viên khác trên toàn thế giới

4b. Những hạn mục chi phí mà học bổng sẽ chi trả:

Mỗi loại học bổng đều sẽ có một chính sách chi trả cho du học sinh khác nhau điển hình: Chi phí nghiên cứu, chi phí sinh hoạt, chi phí thực hành, chi phí về bảo hiểm… Nắm rõ được những hạn mục mà học bổng sẽ chi trả sẽ giúp bạn cân nhắc được chi phí của các khoản thanh toán. Chính vì vậy du học sinh cần phải hiểu rõ về vấn đề này để có thể chuẩn bị tài chính cho mình trước khi đi du học.

5b. Xác suất cạnh tranh:

Bạn cần phải tham khảo qua những tỉ lệ cạnh tranh so với các thí sinh trên toàn thế giới. Đây cũng là một việc khá là quan trọng và cần thiết để bạn có thể xác định được khả năng nhận học bổng của mình.

6b. Loại hình ngoại ngữ cần được đào tạo:

Tùy vào mỗi một đơn vị đào tạo khác nhau cũng sẽ có lựa chọn giảng dạy tiếng Anh hoặc tiếng Đức cho các bạn. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ về chương trình học bổng mình muốn săn sẽ được đào tạo về loại ngôn ngữ nào.
Nếu bạn còn đang lo lắng về hình thức hoàn thành hồ sơ để du học Đức như thế nào? Bạn có thể liên hệ đến trung tâm tư vấn du học Helifsa, chúng tôi tự tin với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du học. Sẽ giúp bạn hoàn thành hồ sơ du học chính xác, đồng thời cam kết mang đến tỷ lệ xin visa du học Đức thành công cao. Bạn có thể liên hệ đến với chúng tôi thông qua địa chỉ web site Helifsa.vn để được tư vấn rõ hơn về chương trình du học Đức.
Lớp học tiếng Đức B1 tại trung tâm tư vấn du học Helifsa
Lớp học tiếng Đức B1 tại trung tâm tư vấn du học Helifsa

Thông tin chi tiết cách săn học bổng du học Đức xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com
Fanpage: facebook.com/helifsa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé