Chuyển đến nội dung chính

DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI ĐỨC TRẢI NGHIỆM NHỮNG GÌ?

Hiện nay, sinh viên Việt Nam lựa chọn Đức làm điểm đến du học ngày càng đông. Tại sao nền giáo dục ở Đức lại được sinh viên quốc tế quan tâm nhiều như vậy? Đến với nước Đức, ngoài học tập thì sinh viên còn có thể làm nhiều công việc khác. Bạn có bao giờ tự hỏi: Du học sinh Việt Nam tại Đức trải nghiệm những gì hay không? Hy vọng Helifsa sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Du học sinh Việt Nam tại Đức trải nghiệm những gì
Du học sinh Việt Nam tại Đức trải nghiệm những gì?

Lý do sinh viên Việt Nam chọn nước Đức là điểm đến du học?

Nếu phỏng vấn các du học sinh Việt Nam vì sao chọn Đức làm đất nước để học tập, nghiên cứu. Mỗi cá nhân sẽ chia sẻ những lý do riêng khiến họ mong muốn đến với CHLB Đức.
Sinh viên Việt Nam lựa chọn du học Đức ngày càng đông
Sinh viên Việt Nam lựa chọn du học Đức ngày càng đông
Tuy nhiên, những lý do chung nhất mà sinh viên Việt Nam nào cũng đề cập đến đó là:
  • Nước Đức đào tạo đa dạng ngành nghề.
  • Vì du học Đức là cơ hội để đến thăm các nước Châu Âu xinh đẹp,
  • Chất lượng giáo dục ở nước Đức được đánh giá cao, đạt chuẩn thế giới.
  • Học phí thấp, một số trường Đại học còn miễn phí 100% học phí.
  • Chi phí sinh hoạt tại Đức khá rẻ.
  • Cơ hội làm thêm để cải thiện cuộc sống.
  • Sau khi tốt nghiệp dễ tìm kiếm công việc.
Có rất nhiều điểm nổi bật để sinh viên Việt Nam chọn nước Đức là nơi du học
Có rất nhiều điểm nổi bật để sinh viên Việt Nam chọn nước Đức là nơi du học

Thành phố Hamburg của nước Đức là nơi du học sinh Việt Nam thích nhất

Khi sinh viên Việt Nam được hỏi về việc thích học ở thành phố nào tại Đức, đa số đều trả lời là thành phố Hamburg.
Hamburg chính là thành phố thứ 2 của nước Đức, đứng sau Berlin. Đồng thời, nơi đây cũng là hải cảng đứng nhì Châu Âu.
Hamburg cũng chính là đầu mối giao thông quan trọng của nước Đức và toàn Châu Âu. Được học tập tại thành phố này, bạn có thể thuận tiện trong việc di chuyển đến trường học, nơi làm việc, du lịch…
Hamburg là thành phố được nhiều du học sinh mong muốn sinh sống và học tập
Hamburg là thành phố được nhiều du học sinh mong muốn sinh sống và học tập
Đây cũng là thành phố nhộn nhịp với các lễ hội và sự kiện quốc tế tại Đức. Tại thành phố này có rất nhiều trường Đại học lớn nhỏ khác nhau. Vì thế, sinh viên quốc tế có thể tìm kiếm trường Đại học có đào tạo ngành nghề mà mình cần.

Du học sinh tại Đức sẽ học những gì?

Nền giáo dục của nước Đức phát triển mạnh mẽ với đa dạng ngành nghề, cơ sở vật chất hiện đại. Phương pháp giảng dạy của các trường Đại học khác nhau. Tuy nhiên đều có điểm chung là tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên kết hợp lý thuyết và thực hành.
Ở Đức, ngoài các chương trình giảng dạy bằng tiếng Đức. Ngôn ngữ thứ 2 được sử dụng tại đất nước này này tiếng Anh. Vì thế, nếu sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh sẽ là một lợi thế.
Các chương trình học cho sinh viên quốc tế tại Đức đều đảm bảo chất lượng kiến thức nền tảng. Sinh viên sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra, đi thực tập tại các cơ sở bên ngoài để tiếp thu cho mình những kinh nghiệm tốt nhất.
Sau khi tốt nghiệp, du học sinh quốc tế có đến 18 tháng để tìm kiếm công việc cho mình tại Đức. Đặc biệt, trong quá trình học tập thì sinh viên cũng đã được chính phủ Đức hỗ trợ việc làm thêm để có thể đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Những vấn đề chi phí sinh hoạt và cuộc sống của du học sinh Việt Nam tại Đức

Cuộc sống du học sinh tại Đức đem đến nhiều trải nghiệm thú vị
Cuộc sống du học sinh Việt Nam tại Đức đem đến nhiều trải nghiệm thú vị
Nhu chúng tôi đã từng đề cập đến ở bên trên. Du học sinh tại Đức thường sẽ không phải lo lắng về vấn đề học phí. Có 15/16 bang tại Đức miễn phí học phí cho sinh viên, nếu có thu học phí thì cũng chỉ khoảng 500 – 700 Euro/năm. So với các quốc gia khác ở Châu Âu, học phí tại trường Đại học Đức thuộc hàng thấp nhất.
Chi phí sinh hoạt cho du học sinh tại Đức không quá cao. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thành phố, vùng mà bạn sinh sống, mức chi phí có thể chênh lệch chút ít.
Riêng về ăn uống, du học sinh có thể tự do mua thức ăn tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm Châu Á, khu chợ người Việt.  Vì thế, nếu bạn đã ngán những món ăn phương Tây thì có thể tự mình chế biến món ăn Việt Nam.

Cơ hội du học Đức cao hơn khi có trung tâm Helifsa hỗ trợ

Trung tâm tư vấn du học Helifsa được đánh giá là một trong những đơn vị đáng tin cậy hiện nay về lĩnh vực tư vấn du học.
Đội ngũ đứng đầu và nhân viên tư vấn tại trung tâm đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với sự hướng dẫn tận tình của chúng tôi, bạn có thể yên tâm về chất lượng bộ hồ sơ du học Đức của mình.
Trung tâm Helifsa còn cam kết sẽ mang đến cho bạn tỷ lệ xin Visa thành công cao nhất. Đã có rất nhiều du học sinh Việt Nam do trung tâm Helifsa hỗ trợ đã thành công tại nước Đức. Còn bạn thì sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện ước mơ vươn cao đến phương trời mới nhé.
Mọi thông tin liên quan đến hồ sơ du học Đức, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website helifsa.vn để được tư vấn thêm.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com
Fanpage: facebook.com/helifsa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé