Chuyển đến nội dung chính
Nước Đức với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay. Mỗi năm, quốc gia này lại đón tiếp thêm nhiều du học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Ngoài giáo dục Đại học, du học trung học phổ thông Đức cũng được nhiều bạn phụ huynh, học sinh Việt Nam quan tâm. Vì việc tiếp xúc với nước Đức từ những năm cấp 3 giúp các bạn dễ hòa nhập hơn với nước Đức, thông thạo tiếng Đức để bước lên Đại học. Qua bài viết này, Helifsa muốn chia sẻ kinh nghiệm du học trung học phổ thông Đức đến các bạn.
Chia sẻ kinh nghiệm du học trung học phổ thông Đức bổ ích
Chia sẻ kinh nghiệm du học trung học phổ thông Đức bổ ích

Lợi ích khi đi du học du học trung học phổ thông Đức

Tại Đức, quá trình đào tạo bậc trung học phổ thông cũng diễn ra trong 3 năm. Thời gian học tương tự như chương trình học phổ thông tại Việt Nam.
Các bạn trẻ tham gia chương trình học phổ thông tại Đức sẽ được mở ra cơ hội cao hơn. Dễ dàng trong việc làm phong phú vốn tiếng Đức và có cơ hội dành học bổng của chương trình Đại học và Thạc sĩ sau này.
Riêng về học phí du học phổ thông tại Đức, chúng tôi cam đoan là nó sẽ rẻ hơn so với bạn chọn du học phổ thông tại những quốc gia khác như: Úc, Mỹ, Anh…Nhưng đảm bảo chất lượng đào tạo giáo dục không hề thua kém.
Các bạn trẻ lựa chọn du học cấp 3 tại Đức sẽ có thêm thời gian để làm quen với nền văn hóa Đức. Theo học cấp 3 tại Đức cũng là để rút ngắn thời gian các khóa học dự bị tiếng trước khi bước vào chương trình Đại học.
Không những thế, 3 năm cấp 3 tại Đức là lợi thế lớn để các bạn trẻ có cơ hội học tập, làm việc lâu dài, định cư vĩnh viễn tại Đức.
Du học trung học phổ thông Đức hiện tại được nhiều bạn trẻ quan tâm
Du học trung học phổ thông Đức hiện tại được nhiều bạn trẻ quan tâm

Điều kiện du học trung học phổ thông Đức

Nền giáo dục tại Đức hiện nay yêu cầu khắt khe về việc tuyển chọn học sinh trong chương trình đào tạo phổ thông. Đồng thời, không phải tất cả các trường học phổ thông tại Đức đều nhận du học sinh quốc tế. Vì thế, nhu cầu nhập học của học sinh cấp 3 tại các trường trung học phổ thông tại Đức cũng khó khăn hơn.
Du học phổ thông tại Đức mang đến nhiều lợi thế
Du học phổ thông tại Đức mang đến nhiều lợi thế
Học sinh cấp 3 muốn đáp ứng điều kiện nhập học tại trường trung học phổ thông tại Đức, cả phụ huynh và học sinh đều cần đáp ứng được các điều kiện sau đây:
– Các bạn học sinh phải hoàn thành và có bằng tốt nghiệp THCS, hạnh kiểm tốt, phải đạt học lực khá – giỏi trở lên.
– Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 được dùng tại Đức, kể cả trong các trường THPT Đức. Vì thế, các bạn trẻ muốn đi du học Đức thì cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, IELTS từ 4.0 trở lên. Tất nhiên là các bạn trẻ cũng cần có chứng chỉ tiếng Đức.
– Khi phỏng vấn du học, phụ huynh học sinh cần chứng minh được khả năng tài chính của gia đình đủ mạnh và ổn định. Vì như thế mới đáp ứng được nhu cầu du học của con, em tại Đức.
Cần đáp ứng được các điều kiện nhất định thì mới có thể du học phổ thông Đức
Cần đáp ứng được các điều kiện nhất định thì mới có thể du học phổ thông Đức
Thông thường, các trường cấp 3 tại Đức cũng sẽ nhập học vào tháng 8 hàng năm. Vì thế, cả phụ huynh và học sinh cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ trước thời gian nhập học khoảng 2 tuần. Học sinh sau khi sang Đức sẽ mất khoảng 1 năm hoặc một khóa học tiếng Đức. Sau đó mới bắt đầu học 3 năm THPT theo chương trình giáo dục đào tạo chuẩn của Đức. Khi du học sinh tốt nghiệp cấp 3 tại Đức thì có thể lên thẳng bậc Đại Học mà không cần học qua lớp Dự bị Đại học.

Làm thủ tục xin Visa du học Đức cho học sinh cấp 3

Các bộ hồ sơ xin Visa du học phổ thông Đức sẽ mất từ 6 – 8 tuần để xem xét. Tuy nhiên, thời gian có thể nhanh hoặc chậm hơn tùy thuộc vào số lượng và chất lượng bộ hồ sơ được nộp.
Tốt nhất, quý phụ huynh nên nộp hồ sơ xin Visa cho con, em mình trước khoảng 2 tháng so với thời gian các trường học tại Đức khai giảng.
Một bộ hồ sơ xin Visa du học trung học phổ thông Đức bao gồm:
– 5 đơn xin thị thực.
– Hộ chiếu của học sinh có giá trị hơn 3 tháng, nộp cả bản gốc và bản sao.
– 6 tấm ảnh 3.5 x 4.5 cm nền trắng, chụp gần đây nhất.
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ
Bố mẹ học sinh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin Visa
– Học bạ của học sinh từ cấp 1 cho đến thời điểm xin đi du học. Có bản dịch thuật bằng tiếng Đức đã công chứng.
– Sổ hộ khẩu (bản sao đã công chứng).
– Giấy chứng nhận vào một trường phổ thông tại Đức.
– Chứng chỉ về tiếng Đức và tiếng Anh.
Tư vấn du học Đức tại Helifsa

Tại sao nên nên nhờ đến sự hỗ trợ của trung tâm Helifsa?

Trung tâm tư vấn du học Helifsa của chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ đứng đầu am hiểu về lĩnh vực trung học phổ thông Đức.
Chúng tôi cam kết sẽ giúp hồ sơ xin Visa của học sinh có tỉ lệ đậu cao nhất. Mọi giấy tờ, hồ sơ đều được nhân viên trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn chuẩn bị đầy đủ. Đảm bảo mang đến cho học sinh cơ hội du học trung học phổ thông Đức phù hợp, chất lượng nhất.
Quý phụ huynh có thể truy cập đến trang web helifsa.vn để được tư vấn rõ hơn về mọi thông tin du học trung học phổ thông Đức.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com
Fanpage: facebook.com/helifsa
Website: https://helifsa.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé