Chuyển đến nội dung chính

làm hồ sơ xin Visa du học đại học tại Đức có khó không?

Nước Đức được biết đến là một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại và phát triển mạnh trên thế giới. Vì thế, hàng năm nước Đức đều chào đón một lượng du học sinh quốc tế đông đảo đến để tiếp thu tri thức. Để du học Đức thì điều quan trọng nhất là xin được Visa. Vì nếu không có Visa, cho dù bạn có đạt đủ tiêu chuẩn du học, đã chuẩn bị xong hết mọi việc thì vẫn sẽ “ở nhà”. Theo bạn, làm hồ sơ xin Visa du học đại học tại Đức có khó không?

Làm hồ sơ xin visa du học Đức có khó không?
Muốn đi du học đại học Đức thì bạn cần xin được Visa

Điều kiện du học nghề Đức bắt buộc phải có

Mỗi trường Đại học, chương trình giảng dạy tại Đức sẽ có yêu cầu đầu vào khác nhau dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên trong nước.

Điều kiện đầu vào cho sinh viên tại các trường Đại học khác nhau
Điều kiện đầu vào cho sinh viên tại các trường Đại học khác nhau

1. Chương trình đại học

Sinh viên phải là người tốt nghiệp THPT và đã thi đỗ vào một trường Đại học ở Việt Nam. Điểm số khi thi là trên 15 điểm và không môn nào dưới 4 điểm (Không áp dụng làm tròn).
Người đã theo học Đại học ở Việt Nam nhưng chưa tốt nghiệp. Số điểm đầu vào trên 15 điểm, không môn nào dưới 4 điểm (không chấp nhận làm tròn).
Những sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng.

2. Chương trình sau Đại học

Đã tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam hệ chính quy với 4 năm đào tạo trở lên. Lúc này có thể du học Đức Đại học ngành khác hoặc học tiếp chuyên ngành lên cao học,
Người đã tốt nghiệp Đại học hệ chính quy 4 năm trở lên (không viết luận văn tốt nghiệp) thì được trường Đại học Đức nhận thẳng vào theo ngành đã học ở Việt Nam.

Thủ tục và quy trình xin Visa Đại học Đức

1. Đăng ký lịch hẹn


Người muốn xin Visa cần đăng ký lịch hẹn
Người muốn xin Visa cần đăng ký lịch hẹn

Người muốn xin Visa cần đăng ký lịch hẹn
Ở bước này, mọi thông tin trên website đều cần điền đầy đủ thông tin một cách chính xác. Khi bạn đã đặt được lịch hẹn, có thư xác nhận gửi đến địa chỉ E-mail mà bạn đã điền vào lúc đầu trong lịch hẹn. Thư mời này cần được in ra và xuất trình khi bạn đến cửa ra vào của Đại Sứ Quán Đức. Lưu ý là việc đăng ký lịch hẹn chỉ có thể thực hiện qua website trên mạng Internet.

2. Chuẩn bị hồ sơ


Người làm hồ sơ cần lưu ý kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ có liên quan trong đó có visa

Sinh viên khi muốn du học Đức đều phải nộp hồ sơ tại Bộ phận kiểm tra học vấn (APS). Khi hồ sơ được duyệt xét và sinh viên đã được người của APS phỏng vấn. Thí sinh lúc này sẽ nhận được 1 chứng chỉ và có thể dùng nó để đăng ký 1 trường Đại học tại Đức.
Chứng chỉ APS này là điều kiện bắt buộc để xin cấp thị thực cho việc học tiếng, dự bị Đại học và Đại học tại Đức.
Sau khi có chứng chỉ APS thì thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:
  • 2 bản tờ khai xin cấp thị thực dài hạn. Tờ khai bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh.
  • 2 ảnh phông nền trắng, mới chụp, kích thước 3*4.
  • Hộ chiếu của người xin cấp thị thực, lưu ý là hộ chiếu phải còn hạn.
  • Bảng tổng hợp quá trình học tập và công tác của bạn từ khi tốt nghiệp THPT.
  • Chứng minh tài chính.
  • Giấy cam kết bảo lãnh trong trường hợp có người thân bảo lãnh bên Đức.
  • Giấy chứng nhận thí sinh đăng ký du học có tài khoản “phong tỏa”.
  • Giấy chứng nhận có bảo lãnh của một ngân hàng Đức.
  • Bản chính chứng chỉ APS.
  • Một số giấy tờ có liên quan.

3. Nộp hồ sơ xin Visa du học Đức

Bộ hồ sơ xin Visa gồm 3 bộ, 1 bộ gốc và 2 bộ photo và mỗi bộ đều được đặt trong 1 túi hồ sơ riêng. THí sinh cần nộp lệ phí 60 Euro và nhận biên lai thu tiền. Bạn lưu sy giữ lại biên lai để lấy nó làm căn cứ khi đến nhận kết quả.

4. Thời gian xét duyệt hồ sơ

Với bộ hồ sơ đầy đủ thì thời gian xét duyệt là khoảng 4 tuần. Trong một số trường hợp, thời gian có thể nhanh hoặc chậm hơn. Bạn sẽ nhận được thông báo về việc đến nhận kết quả.

Xin Visa du học Đức thành công với sự hỗ trợ của Helifsa

Nếu bạn lo lắng bộ hồ sơ xin Visa của mình không đạt yêu cầu. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của trung tâm tư vấn du học Helifsa để có bộ hồ sơ xin Visa du học Đức đầy đủ, chính xác nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, sự chuyên nghiệp của đội ngũ đứng đầu trung tâm. Chúng tôi cam kết Visa của bạn có tỉ lệ thành công cao.

Tư vấn cho học viên cách làm hồ sơ xin visa du học Đức tại Helifsa

Không những thế, nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn hỗ trợ phụ huynh và sinh viên hết mình trong công tác chuẩn bị hồ sơ. Để đảm bảo sinh viên đáp ứng được các yêu cầu từ phía nhà trường bên Đức đưa ra. Chúng tôi còn hỗ trợ sinh viên cả dịch vụ học tiếng Đức và thi lấy chứng chỉ B1.
Mọi thông tin chi tiết về cách làm hồ sơ xin Visa du học Đức, bạn có thể truy cập đến website helifsa.vn để được tư vấn thêm. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/helideutschland/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé