Chuyển đến nội dung chính

ĐI DU HỌC ĐỨC CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?

Hiện nay, nền giáo dục của nước Đức đang đi đầu trên thế giới về chương trình đào tạo bài bản, tiến tiến. Vì thế, sinh viên Việt Nam lựa chọn nước Đức là điểm đến để du học ngày càng đông. Vậy cần đáp ứng những tiêu chí nào mới có thể đi du học tại Đức? Để biết đi du học Đức cần những điều kiện gì, Helifsa mời bạn cùng dành chút thời gian theo dõi bài viết.
Đi du học Đức cần điều kiện gì
Điều kiện du học Đức là điều được nhiều sinh viên quan tâm

Điều kiện bắt buộc khi đi du học Đức 2020

Trong năm 2020 này, nếu bạn muốn đi du học Đức thì những điều kiện cơ bản dưới đây là cái mà bạn cần có.

Thứ nhất

Bạn đã hoàn thành 12 năm học và tốt nghiệp THPT. Bạn phải là người đã thi đỗ vào một trường Đại học chính quy tại Việt Nam. Nói về thành tích, số điểm thi đỗ của bạn phải trên 15 điểm. Trong các môn thi, không có môn nào điểm số dưới 4 (không áp dụng hình thức làm tròn).

Thứ hai

Những người muốn đăng ký đi du học Đức đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp trường Cao Đẳng tại Việt Nam.

Thủ tục đi du học Đức 

Khi bạn đã đáp ứng được điều kiện cơ bản phía trên, một điều kiện du học Đức tiếp theo đó là hoàn thành thủ tục.
  • Học tiếng Đức để thi chứng chỉ B1 hoặc tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0.
  • Đăng ký và tham gia phỏng vấn APS hoặc thi Testas.
  • Tiếp tục nộp hồ sơ thẩm tra APS.
  • Tiến hành xin Zulassung – Giấy mời nhập học từ những trường Đại học tại Đức.
  • Thực hiện thủ tục chứng minh tài chính của mình có 8040 Euro.
  • Xin cấp Visa để đi du học Đức.
Khi bạn đã chuẩn bị xong hết tất cả các thủ tục này, chỉ cần Visa được xét duyệt, phỏng vấn thành công. Bạn sẽ có thể chuẩn bị hành trang du học Đức và chờ ngày lên máy bay.
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ

Du học Đức bắt buộc học dự bị

Khi bạn đăng ký học Đại học tại Đức, nếu bạn vừa thi xong THPT ở Việt Nam, đang là sinh viên năm nhất hoặc thời gian học Đại học tại Việt Nam dưới 4 kỳ. Khi bạn sang Đức du học, bắt buộc phải tham gia chương trình Dự bị Đại học.
Nguyên nhân thứ 2 mà sinh viên Việt Nam sang Đức du học cần phải học Dự bị Đại học là: Chương trình đào tạo và bằng cấp ở các trường Đại học tại Việt Nam không được nền giáo dục Đức công nhận. Trong quá trình học Dự bị Đại học tại Đức, sinh viên sẽ có cơ hội nâng cao trình độ tiếng, có nền tảng kiến thức cơ bản, thích nghi với cuộc sống mới.

Những lưu ý khi có điều kiện đi du học Đức chính thức

  • Năm 2019 này, Bộ Giáo Dục Việt Nam có nhiều cải cách trong quy chế thi tốt nghiệp THPT. Phái Đại sứ quán Đức cũng chưa đưa ra những thông tin về việc thay đổi và điều kiện du học Đức trong năm 2019.
  • Sinh viên nên đăng ký giấy tờ nhập học trước, khi thi tốt nghiệp THPT xong, có đầy đủ những giấy tờ chứng nhận. Sau đó bạn nên đi phô tô và công chứng trước để đảm bảo đầy đủ về mặt giấy tờ.
  • Ngay khi bắt đầu tiến hành làm làm hồ sơ du học Đức thì bạn cũng nên tận dụng thời gian để đăng ký học tiếng Đức. Để được thi và chấp chứng chỉ tiếng Đức B1 thì bạn mất khoảng từ 9 – 10 tháng theo học.
  • Lưu ý đến việc chuẩn bị hồ sơ, xin Visa: Vì việc chuẩn bị hồ sơ và xin Visa du học Đức mất khá nhiều thời gian. Chỉ cần có chút sơ suất thì cơ hội du học Đức của bạn có thể bị gián đoạn và kéo dài nhiều năm. Trước khi nộp hồ sơ xin Visa, bạn hãy nhớ lưu ý và kiểm tra lại kỹ càng các giấy tờ có liên quan nhé.
Một lớp học tiếng Đức cho người đi du học tại Helifsa
Một lớp học tiếng Đức cho người đi du học tại Helifsa

Lựa chọn trung tâm tư vấn du học Helifsa

Hiện nay, với lượng sinh viên đăng ký đi du học Đức ngày càng đông. Tỷ lệ cạnh tranh giữa các hồ sơ là khá lớn. Vì thế, nếu tự ý chuẩn bị hồ sơ khiến bạn cảm thấy lo lắng, không tự tin thì bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của trung tâm tư vấn du học Helifsa.
Với đội ngũ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến tỉ lệ đậu Visa du học Đức cao nhất cho khách hàng của mình.
Tư vấn đi du học Đức tại Helifsa
Đội ngũ chuyên viên của Helifsa sẽ tìm kiếm, tư vấn để giúp khách hàng lựa chọn được trường và ngành phù hợp. Không những vậy, mọi giấy tờ, thủ tục và hồ sơ du học Đức đều có nhân viên hướng dẫn và hỗ trợ hết mình. Sinh viên sẽ tự tin và yên tâm hơn về bộ hồ sơ du học của mình. Hiện nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa đang dần chiếm được nhiều cảm tính và niềm tin của khách hàng. Vì đã có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam do trung tâm hỗ trợ làm thủ tục du học Đức hiện tại đã thành công và ổn định công việc tại Đức.
Bạn có thể liên hệ đến trung tâm tư vấn của chúng tôi qua địa chỉ web helifse.vn hoặc fanpage: facebook.com/helideutschland để biết thêm nhiều thông tin khác nhé.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé