Chuyển đến nội dung chính

CHỌN NGHỀ GÌ KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG VÀ DU HỌC NGHỀ BA LAN?

Ba Lan hiện nay là nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, cũng giống như các nước khác, Ba Lan có tỷ lệ già hóa dân số nên vấn đề về nhân lực luôn các công ty đau đầu. Có nhiều ngành nghề cần nhân lực cao, chính vì vậy, đây là cơ hội cho Việt Nam để du học nghề và xuất khẩu lao động? Vậy du học nghề Ba Lan nên chọn ngành gì? Mời các bạn xem qua bài viết sau nhé.
Nên chọn nghề gì khi xuất khẩu lao động và du học Ba Lan?
Nên chọn nghề gì khi xuất khẩu lao động và du học nghề Ba Lan?

Những ngành nghề đang thiếu hụt lao động tại Ba Lan

Ngành Hàn xì

Ngành hàn xì là lĩnh vực mà nước nào cũng cần, đặc biệt đối với Ba Lan. Đất nước này có nguồn tài nguyên dồi dào tuy nhiên lao động có tay nghề trong lĩnh vực hàn xì lại rất khan hiếm. Chính vì vậy, có nhiều công ty cần tuyển dụng thợ hàn có kinh nghiệm với số lượng lớn. Đây là cơ hội để các bạn học sinh du học nghề Hàn Xì tại Ba Lan và ra làm việc.
Mức lương nghề Hàn Xì tại châu Âu giao động từ 1000 – 2000USD tùy vào tay nghề và kinh nghiệm.
Du học nghề hàn xì tại Ba Lan
Du học nghề hàn xì tại Ba Lan
Hàn xì đang là ngành thiếu hụt nhân lực và là mục tiêu du học nghề Ba Lan

 Du học nghề chế biến thực phẩm

Nghề đầu bếp và chế biến thực phẩm cũng là ngành được tuyển dụng nhiều tại Ba Lan cũng như các nước châu Âu.
Theo tổng cục thống kê Châu Âu, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm đã qua chế biến đạt 130,7 tỷ Euro/năm. Ngành chế biến và đóng gói thực phẩm đang rất phát triển tại Ba Lan. Ngành này cũng cần nguồn nhân lực có tay nghề và kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn. Chính vì vậy, khi đăng ký du học nghề chế biến thực phẩm tại Ba Lan, bạn hoàn toàn có thể ra làm ngay.
Mức lương trong ngành chế biến thực phẩm tuy không cao bằng nghề Hàn xì. Tuy nhiên, môi trường làm việc nhẹ nhàng, dễ học và nhanh có việc làm giúp cho ngành chế biến luôn được các bạn lựa chọn nhiều.
Du học nghề chế biến thực phẩm tại Ba Lan
Du học nghề chế biến thực phẩm tại Ba Lan
Ngành chế biến thực phẩm luôn cần nguồn nhân lực dồi dào

Nghề công nhân xây dựng

Nghề công nhân xây dựng, thợ xây, trát đang cần nhiều lao động không chỉ Ba Lan mà toàn châu Âu. Rất nhiều công trình lớn mọc lên, trung tâm thương mại không ngừng mở ra chính là cơ hội để ngành xây dựng phát triển. Tại Việt Nam, ngành xây dựng cũng ổn định nhưng mức lương không cao và tiềm ẩn rủi ro. Tại Ba Lan, người lao động xây dựng có thể nhận được từ 1000 – 1500USD/tháng tùy vào vị trí và tay nghề.
Có nhiều bạn đã chuyển sang du học nghề xây dựng tại Ba Lan để sau này ứng tuyển vào các vị trí xây dựng.
Du học nghề xây dựng tại Ba Lan
Du học nghề xây dựng tại Ba Lan
Ngành xây dựng là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao

Du học nghề mộc

Thợ mộc luôn là một trong những ngành nghề phổ biến trên thế giới. Đất nước Ba Lan có nguồn tài nguyên rừng dồi dào và thị trường gỗ phát triển. Đây là cơ hội để các bạn trẻ chuyển hướng sang du học nghề mộc tại Ba Lan. Nghề gỗ cũng rất cần tại nhiều nước tại châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn địa điểm làm việc phù hợp nhất cho mình.
Ngành mộc thu hút nhiều bạn trẻ sang du học nghề
Sau khi học nghề, bạn sẽ được thực tập và làm việc trong những xưởng gỗ lớn. Với trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ làm gỗ tiên tiến, tay nghề của học viên cũng lên nhanh. Mức lương cũng sẽ tăng theo kinh nghiệm, tay nghề của người làm. Giao động từ 1000 – 1500USD/tháng.
Trên đây là một số ngành mà các bạn trẻ nên cân nhắc khi du học nghề Ba Lan. Nếu như bạn còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Trung tâm tư vấn du học Helifsa. Chúng tôi sẽ tư vấn các ngành nghề du học đang hot và phù hợp nhất cho bạn.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HELI – HELIGROUP.JSC
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HELIFSA
Địa chỉ: Số 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
Giấy phép tư vấn du học số; 4083/GCN-SGDĐT
Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555
Email: helifsa2016@gmail.com
Fanpage: facebook.com/helifsa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa

Du học Đại học Ba Lan là hành trình mới cho bạn trẻ - Du học Helifsa : Du học sinh lựa chọn Ba Lan làm điểm đến vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, đa số bạn trẻ lựa chọn  du học Đại học Ba Lan  vì đất nước này ngày càng phát triển, nền giáo dục tiên tiến. Nhiều bạn trẻ nhận định, lựa chọn du học Đại học  Ba Lan là hành trình mới , là cơ hội để trải nghiệm và phát triển bản thân. Hôm nay, trung tâm tư vấn du học Helifsa mời bạn cùng tìm hiểu về những điểm nổi bật khi sinh viên quốc tế lựa chọn du học Đại học tại Ba Lan.

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết

Du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm và một số điều bạn cần biết : Nhiều bạn thắc mắc du học Đại học Ba Lan nên chọn ngành nào? Liệu du học Đại học Ba Lan ngành sư phạm có là một lựa chọn đúng đắn? Cùng đóc bài viết sau nhé